KHÓA ĐÀO TẠO TQM TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN ĐÔ LƯƠNG

Quản lý chất lượng toàn diện là cách tiếp cận về quản lý chất lượng ở mọi công đoạn nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả chung của doanh nghiệp hay của tổ chức. Mặc dù có nhiều quan niệm, triết lý khác nhau của nhiều tác giả, nhưng nhìn chung mọi người đều cho rằng TQM là sự lưu tâm đến chất lượng trong tất cả các hoạt động, là sự hiểu biết, sự cam kết, hợp tác của toàn thể thành viên trong doanh nghiệp/tổ chức, nhất là ở các cấp lãnh đạo.

TQM (Total Quality Managerment) là hệ thống quản lý chất lượng dựa trên:
1.    Sự tham gia của tất cả mọi người trong tổ chức.
2.    Luôn nâng cao sự thoả mãn khách hàng (khách hàng là thượng đế).
3.    Luôn cải tiến chất lượng để làm hài lòng khách hàng.
4.    Tập trung đi tìm nguyên nhân của sự không phù hợp – để ngăn ngừa sự tái diễn .
5.    Thực hiện PDCA (Plan – Do – Check – Action) .

TQCSI phối hợp cùng Bệnh Viện Đa Khoa Huyện Đô Lương – Nghệ An tổ chức khóa đào tạo TQM cho bác sĩ, cán bộ trong Bệnh viện

Công tác giảng dạy tại Bệnh viện ĐK huyện Đô Lương

Thầy Vũ Khắc Lương, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo TQM đã đến và tham gia công tác giảng dạy cho các bác sĩ, cán bộ Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương vào Tháng 10/2015.

TQM là bước hoàn thiện của TQC (kiểm soát chất lượng tổng hợp-Total Quality Control) với những ý tưởng cơ bản sau đây:

– Quản lý chất lượng là trách nhiệm của mỗi người, mỗi bộ phận trong công ty;

– Quản lý chất lượng toàn diện là một hoạt động tập thể đòi hỏi phải có những nỗ lực chung của mọi người;

– Quản lý chất lượng toàn diện sẽ đạt hiệu quả cao nếu mọi người trong công ty, từ chủ tịch công ty đến công nhân sản xuất, nhân viên cung tiêu cùng tham gia;

– Quản lý chất lượng tổng hợp đòi hỏi phải quản lý có hiệu quả mọi giai đoạn công việc trên cơ sở sử dụng vòng quản lý P-D-C-A ( kế hoạch, thực hiện, kiểm tra, hành động);

– Hoạt động của các nhóm chất lượng là một phần cấu thành của quản lý chất lượng tổng hợp.

Công tác đào tạo, hỗ trợ học viên và điều phối trong lớp học

Kết quả của học viên sau khi hoàn thành khóa học:

– Thúc đẩy nhận thức về chất lượng và kêu gọi sự tham gia của mọi người, do đó giảm lỗi. Kiểm soát chất lượng ngay tại nguồn.

– Giải quyết vấn đề trở nên đơn giản. Thông qua các công cụ như kỹ thuật thống kê, kỹ thuật phân tích sai hỏng…, các sai lỗi được nhận diện và giải quyết.

– Giúp cải tiến liên tục các quá trình & dịch vụ.

– Tập trung vào dịch vụ khám chữa bệnh và nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng.

– Tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi nhuận

Bài viết liên quan

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Tin tức

Các tiêu chuẩn ISO